วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024

ชป.แจงถนนคันคลองส่งน้ำตำบลฉลุง จังหวัดสตูล ชำรุด เหตุรถบรรทุกหนักเกินพิกัดวิ่งผ่าน

กรมชลประทาน ชี้แจงกรณี ข้อเท็จจริง ในการดำเนินโครงการจ้างเหมา ก่อสร้างปรับปรุงคันคลองส่งน้ำ ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่เกิดความเสียหายหลังการก่อสร้าง นั้น

นายเดช เล็กวิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 16 ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า โครงการชลประทานสตูล   ได้ดำเนินการจ้างเหมาก่อสร้างและปรับปรุงถนนคันคลองส่งน้ำ ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อใช้เป็นเส้นทางในการลำเลียงผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงเป็นทางสัญจรของราษฎรในพื้นที่ โดยวิธีคัดเลือกตามขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการพัสดุและการจัดจ้างตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ซึ่งดำเนินการก่อสร้างตามแบบมาตรฐานของกรมทางหลวง รวมทั้งมีการควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างตามมาตรฐานงานทดสอบของกรมชลประทานโดยฝ่ายตรวจสอบและวิเคราะห์ สำนักงานชลประทานที่ 16 และสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 12 จังหวัดสงขลา

สำหรับสาเหตุของถนนคันคลองชำรุดเสียหาย นั้น เกิดจากรถบรรทุกน้ำหนักเกินมาตรฐานที่ถนนคันคลองชลประทานจะรับน้ำหนักได้วิ่งผ่านไปมาอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ถนนเกิดการทรุดตัวของผิวจราจรเป็นหลุมและแตกร้าว    ในเบื้องต้นโครงการชลประทานสตูล ได้แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนให้สามารถใช้งานได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้รับจ้างได้รับทราบและมีหนังสือยืนยันการปฏิบัติตามสัญญาแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า(โควิด19)ในปัจจุบัน ทำให้การเคลื่อนย้ายแรงงานเพื่อดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมถนนไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อโควิด 19 หากมาตรการคลี่คลายลงจะเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขโดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้ กรมชลประทาน  ได้ทำการประชาสัมพันธ์ พร้อมติดป้ายแจ้งเตือน รวมทั้งกำหนดชนิดของยานพาหนะที่สามารถสัญจรบนคันคลองได้ให้ทราบโดยทั่วกันแล้ว เพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางร่วมกัน พร้อมบันทึกความเสียหายที่เกิดกับทรัพย์สินราชการ เพื่อรายงานให้หน่วยงานระดับจังหวัดรับทราบต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สตูล

สตูล

สตูล สงบ สะอาด ธรรมชาติบริสุทธิ์

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.