วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

คลื่นลมแรงซัดตู้คอนเทนเนอร์จากเรือบรรทุกตกทะเลสตูล 10 ตู้ พบแล้ว 5 ตู้ ลากเข้าฝั่ง

คลื่นลมแรง ซัดเรือบาร์จบรรทุกสินค้าไม้ยางพาราในตู้คอนเทนเนอร์ หล่นลงทะเล 10 ตู้ ในน่านน้ำสตูล ตรวจพบแล้ว 5 ตู้

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค3 (ศรชล.ภาค 3) /ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ศรชล.จังหวัดสตูล ว่า นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ รายงานว่า เรือสปีดโบ๊ทที่วิ่งระหว่าง ปากบารา – เกาะหลีเป๊ะ ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์ลอยน้ำ จำนวน 2 ตู้ ระหว่าง เกาะตะรุเตา – เกาะบุโหลน

ในการนี้ ศรชล.จังหวัดสตูลจึงได้ตรวจสอบข้อมูลปรากฏว่า เรือลากจูงชื่อ MC Express 1 ได้ทำการลากจูงเรือบาร์จ ชื่อ MCL PREMIER โดยออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จังหวัดตรัง ไปยัง ท่าเรือปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 20 ฟุต จำนวน 30 ตู้ สินค้าด้านในเป็นยางพารา และ ขนาด 40 ฟุต จำนวน 70 ตู้ สินค้าด้านในเป็นไม้ยางพารา ซึ่งออกเดินทางจากท่าเรือกันตัง จว.ตรัง เมื่อ 1 ส.ค.64 และในเวลา 17.30 ได้ประสบเหตุคลื่นลมแรง ทำให้ตู้สินค้าขนาด 40 ฟุต จำนวน 10 ตู้ หล่นลงไปในทะเล ทางผู้ควบคุมเรือได้แจ้งให้เจ้าของเรือทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และได้นำเรือเดินทางกลับเข้าท่าเรือกันตัง จังหวัดตรัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดินทาง คาดว่าจะถึงท่าเรือกันตัง ในวันที่ 3 ส.ค.64

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตรวจพบตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 5 ตู้ ดังนี้ ตรวจพบบริเวณช่องเขาขาด จำนวน 1 ตู้ กำลังดำเนินการลากกลับเข้าฝั่งที่ปากบารา อ.ละงู, ตรวจพบตู้ที่ 2 – 3 ห่างจาก เกาะบุโหลนเล ประมาณ 3 ไมล์ กำลังลากกลับเข้าฝั่งบริเวณบ้านบ่อเจ็ดลูก อ.ละงู, ตรวจพบตู้ที่ 4 – 5 บริเวณ เกาะบุโหลนไม้ไผ่ ทางเจ้าของเรือให้เรือในพื้นที่เฝ้าและจะดำเนินการลากกลับต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สตูล

สตูล

สตูล สงบ สะอาด ธรรมชาติบริสุทธิ์

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.