วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024

สตูล ปิดหมู่บ้านสแกนยิบ หลังพบติดโควิด-19 ยกครอบครัวพร้อมเด็ก 6 ปี

สตูล ปิดหมู่บ้านสแกนยิบ หลังพบติดโควิด-19 ยกครอบครัวพร้อมเด็ก 6 ปี

วันที่ 25 เมษายน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เตรียมยกระดับมาตรการควบคุมสถานการณ์แพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 เข้าที่ประชุม ศบค.สตูลในวันจันทร์นี้ หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเป็นรายที่ 10 มาจากคนในครอบครัวสูงสุด ขณะที่หมู่บ้านพบผู้ป่วยติดเชื้อตั้งด่านสแดนบุคคลเข้าออกอย่างเข้มข้น

บ้านวังเพนียด หมู่ที่ 5 ตำบลเกตรี (เกด-ตรี) อำเภอเมืองสตูล ด่านตรวจควบคุมโรคทั้งฝ่ายปกครอง แพทย์ตำบล และอสม.ช่วยกันประชาสัมพันธ์และเน้นย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทุก ครั้งที่ออกจากบ้าน พร้อมหมั่นล้างมือให้ถูกสุขอนามัย หลังพบคนในหมู่บ้านติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ยกครอบครัวสูงสุด 6 คน รวมทั้งเด็กวัย 6 ปี ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมในพื้นที่จ.สตูลพุ่งสูงเป็นรายที่ 10 แล้ว

ขณะที่นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เตรียมยกระดับมาตการควบคุมโรค เสนอชุด ศบค.จังหวัดในวันจันทร์นี้ โดยเตรียมเสนอให้มีการพิจารณาตั้งด่านระดับตำบล การเดินทางเข้า-ออกโดยเฉพาะข้าราชการต้องขออนุญาติผู้บังคับบัญชาก่อนออกนอกพื้นที่ 14 หรือ 28 วัน หากพบแอบไปแล้วติดเชื้อฯต้องถูกสอบสวนทางวินัย และเตรียมพิจารณาปิดสถานที่เป็นกลุ้มก้อนเพิ่ม รวมทั้งมาตรการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง การบังคับใช้กฎหมาย ต้องปรับจริงเพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

สตูล

สตูล

สตูล สงบ สะอาด ธรรมชาติบริสุทธิ์

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.